Lạ mắt với những ý tưởng sáng tạo từ túi ni lông độc đáo

Những chiếc túi ni lông sau khi sử dụng bạn đừng vội vứt đi nhé! Bởi nó là nguyên liệu chính tạo nên những tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo mà bạn chưa từng nghĩ tới đấy. Với việc làm tưởng chừng bé nhỏ này nhưng lại có hữu ích lớn trong bảo vệ môi trường hiệu quả, giảm chi phí xử lý rác thải. Đặc biệt, nó còn mang lại cho bạn những món đồ thủ công đẹp độc lạ. Vậy cùng GBD Vina điểm danh những ý tưởng sáng tạo từ túi ni lông “có một không hai” này nhé

Tái chế túi ni lông mang lại những lợi ích gì?

Hiện nay, vấn đề bảo vệ môi trường luôn là mối quan tâm hàng đầu của thế giới. Bởi một môi trường xanh, sạch đẹp sẽ giúp con người được sống khỏe mạnh, giảm bệnh tật và thiên tai. Do đó, bên cạnh sử dụng các chế phẩm sinh học trong chăn nuôi và trồng trọt, thì tái sử dụng rác thải cũng là một trong những biện pháp mang lại hiệu quả thiết thực. Và túi ni lông là một trong những vật liệu cần được tái chế đó.

Tái chế túi ni lông không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp con người tăng thu nhập khi sáng tạo thành những món đồ mới

Tái chế túi ni lông không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn giúp con người tăng thu nhập khi sáng tạo thành những món đồ mới

Tái chế túi ni lông là sử dụng lại túi đã qua sử dụng để làm nguyên liệu sản xuất hoặc tạo ra những sản phẩm mới với những vai trò hoặc công dụng mới, có ích hơn thay vì xả thẳng trực tiếp ra môi trường vừa lãng phí lại vừa gây ô nhiễm. Do đó, tái chế là một trong những việc làm quan trọng để giảm ô nhiễm môi trường, giảm lượng rác thải, tiết kiệm năng lượng và tạo ra sự phát triển bền vững cho xã hội.

Đặc biệt, tái chế không chỉ là tái sử dụng đơn thuần và nó còn là cả một nghệ thuật thủ công để tạo ra những món đồ mới mang vẻ đẹp độc đáo và lạ mắt nhất. Những món đồ này có thể làm vật trang trí nhà cửa hoặc tạo nên phong cách thời trang riêng cho từng người. Hơn nữa, những món đồ được sáng tạo từ túi ni lông còn giúp tạo công ăn việc làm và gia tăng thu nhập cho người dân.

Xem ngay:

Những ý tưởng sáng tạo từ núi ni lông vô cùng độc lạ

Nếu bạn muốn “phá cách” hơn trong cách tái chế túi ni lông đã qua sử dụng, hãy cùng tham khảo một số ý tưởng độc lạ dưới đây:

Làm hoa trang trí trong nhà từ túi ni lông

Hãy tận dụng sự đa dạng về màu sắc của túi ni lông để tạo thành những bông sặc sỡ, đẹp mắt nhằm giúp tạo nên điểm nhấn riêng cho không gian nhà bạn. Hơn nữa, cách làm này cũng khá đơn giản, với một người không quá khéo tay cũng dễ dàng hoàn thành và tạo nên bông hoa đẹp riêng cho mình.

Cách thực hiện như sau: bạn cần chuẩn bị một chiếc kéo, sợi chỉ, dây thép và túi ni lông nhiều màu. Sau đó, cắt phần tay cầm của túi, phần còn lại cắt thành từng mảnh rồi buộc chùm là có những bông hoa xinh đẹp rồi. Để cắm vào một chiếc bình hãy dùng thép uốn thành cành là được.

Hoa giả đẹp lạ được sáng tạo từ túi ni lông

Hoa giả đẹp lạ được sáng tạo từ túi ni lông

Làm đồ chơi sáng tạo từ túi ni lông cho trẻ

Nếu gia đình bạn có con nhỏ hãy tự tay làm nên những món đồ chơi yêu thích cho bé từ ni lông nhé. Cách này không vừa bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí mua đồ chơi mới mà còn làm gia tăng tình cảm của bố mẹ với con cái. Bởi một đứa trẻ nào cũng luôn trân quý những món quà mà bố mẹ nó tự làm cho. Hơn nữa, những món đồ chơi sáng tạo từ túi ni lông cũng độc đáo và lạ mắt không thua đồ hàng đầu nhé.

Bạn có thể làm nhiều món đồ chơi cho trẻ khác nhau từ túi ni lông như làm diều, tạo con rắn, con gà, làm váy cho búp bê, cuộn thành quả cầu,…

Món đồ chơi cho trẻ đẹp hút mắt được làm đơn giản từ túi ni lông

Món đồ chơi cho trẻ đẹp hút mắt được làm đơn giản từ túi ni lông

Sáng tạo giỏ đựng đồ từ túi ni lông

Những túi ni lông đã qua sử dụng tưởng chừng vứt đi còn là vật liệu hữu ích cho bạn sáng tạo nên những chiếc túi đựng đồ cá tính, đẹp lạ mắt nữa nhé. Bạn chỉ cần thu gom thật nhiều túi ni lông với những màu sắc khác nhau, đem rửa sạch phơi khô. Sau đó, cắt chúng thành nhiều sợi khác nhau và đan từng sợi thành một chiếc giỏ đựng đồ. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể sáng chế thành những chiếc giỏ xinh xắn với những kích thước, hình dạng khác nhau như hình tròn, hình chữ nhật,…để đựng đồ nhà bếp, đồ nhà tắm hay văn phòng phẩm.

Những chiếc túi mang phong cách độc đáo, cá tính được sáng tạo từ túi ni lông

Những chiếc túi mang phong cách độc đáo, cá tính  được sáng tạo từ túi ni lông

Túi thơm handmade sáng tạo từ túi ni lông

Bạn muốn tự tay làm túi thơm để giúp lan tỏa những mùi hương dịu nhẹ từ hoa khô thì đừng bỏ qua cách làm vô cùng đơn giản từ túi ni lông này.

Các vật dụng mà bạn cần chuẩn bị đó là: kéo, vật nhọn bằng kim loại, keo dính. Và nguyên liệu không thể thiếu được đó là túi ni lông, các loại hoa khô yêu thích, dây len hoặc dây cói nhỏ. Giờ thì chúng ta cùng bắt tay vào làm nhé!

– Bước 1: Đầu tiên, bạn cắt và dán túi ni lông thành những hình dáng mà bạn yêu thích.

– Bước 2: Tiếp đến, bạn dùng một vật nhọn bằng kim loại hơ qua lửa rồi đâm quanh chiếc túi để tạo thành các lỗ nhỏ li ti. Khi hơ, hãy cẩn thận không làm bỏng tay hoặc tránh để vật nhọn đâm vào tay nhé.

– Bước 3: Cho hoa khô vào trong, dán miệng túi lại sau đó tạo 1 lỗ nhỏ để có thể luồn dây treo túi thơm. Và bây giờ bạn đã có thể treo túi thơm handmade sáng tạo từ túi ni lông vào phòng ngủ, phòng tắm hoặc phòng khách rồi.

Chiếc túi thơm đẹp lạ “không giống ai” khi được làm từ ni lông

Chiếc túi thơm đẹp lạ “không giống ai” khi được làm từ ni lông 

Như vậy cách sáng tạo từ túi ni lông thành những món đồ yêu thích mang vẻ đẹp độc lạ không hề khó phải không? Còn bây giờ bạn hãy bắt tay vào thực hiện để có thành quả riêng của mình khoe với bạn bè nhé.

Xem thêm: