Vốn mở xưởng sản xuất túi ni lông có tốn nhiều không?

Trước khi mở xưởng sản xuất túi ni lông còn rất nhiều việc cần làm. Bởi không chỉ chuyện đầu vào, đầu ra sản phẩm mà còn chuyện vận hành nhà máy. Vậy vốn mở xưởng sản xuất túi ni lông là gì? Hãy cùng GBD Vina tìm hiểu nhé! 

I. Máy sản xuất túi ni lông 

Bạn biết đấy, mở xưởng sản xuất túi ni lông là một công việc đòi hỏi sự quy mô và tính toán chi tiết. Tương ứng, quá trình sản xuất túi ni lông được chia thành 2 công đoạn thổi màng và cắt túi nên một dây chuyền sản xuất cần ít nhất 2 máy để hoàn thành 2 công đoạn trên.

Quy mô mở xưởng

Quy mô mở xưởng 

Ngoài ra, việc sản xuất túi ni lông ra đời rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, kích thước khác nhau nên các nhà máy cần đầu tư một số máy móc sản xuất bao bì nhựa thông dụng như: máy cắt băng, máy đục lỗ, máy hàn, máy ép… hệ thống, cần phải chuẩn bị một lượng lớn điện. Nguồn mua máy phải đảm bảo chất lượng để quá trình vận hành máy diễn ra nhanh chóng và thuận tiện hơn.

II. Nguyên liệu sản xuất túi ni lông 

Nguyên liệu để sản xuất túi ni lông là hạt nhựa. Những hạt nhựa này chủ yếu được làm từ dầu mỏ và một số sản phẩm dầu mỏ, tạo thành những hạt nhựa có màu sắc và tính chất hóa học khác nhau. Hiện nay có thể kể đến một số chất liệu phổ biến như: nhựa HDPE, LDPE, PP và một số chất liệu nhựa thông dụng khác. 

III. Về nhà xưởng, mặt bằng của xưởng sản xuất 

Bạn muốn mở xưởng in túi ni lông thì vấn đề mặt bằng, nhà xưởng rất được quan tâm. Bạn cần ước tính quy mô sản xuất và hệ thống dây chuyền lắp ráp máy móc cụ thể để đảm bảo mặt bằng chính xác. 

Diện tích, mặt bằng khi mở xưởng sản xuất túi ni lông

Diện tích, mặt bằng khi mở xưởng sản xuất túi ni lông 

Thông thường, diện tích của nhà máy và nhà kho bao gồm mét vuông. Nó có một nhà máy sản xuất ni lông cỡ lớn, diện tích khoảng 500 mét vuông. 

IV. Thủ tục, vốn mở xưởng sản xuất túi ni lông 

Chi phí máy móc sản xuất 

Giá túi ni lông 1kg gần đúng là bao nhiêu: Cái này tùy thuộc vào mẫu túi do nhà máy sản xuất. VD: Túi chợ 2 quai loại rẻ khoảng 28000đ/kg – loại thượng hạng khoảng 40000đ/kg (giá tùy xưởng)

Chi phí, vốn mở xưởng sản xuất túi ni lông

Chi phí, vốn mở xưởng sản xuất túi ni lông 

Việc sản xuất túi nhựa thường được chia thành hai giai đoạn: thổi màng và cắt túi. Vì vậy, một dây chuyền sản xuất túi ni lông cần ít nhất 2 máy để hoàn thành 2 công đoạn trên. Ngoài ra, do có nhiều loại túi và thiết kế khác nhau nên có thể cần thêm máy móc phụ trợ trong quá trình sản xuất cuối cùng. Ví dụ: máy đóng đai, máy dập, máy hàn, máy ép… Giá máy sản xuất túi ni lông tùy thuộc vào loại túi mà nhà máy sẽ sản xuất (túi chợ – túi may mặc, túi thực phẩm… )

Về chi phí nhà xưởng

Chi phí xây dựng nhà máy phụ thuộc vào quy mô sản xuất ước tính. Một số lượng lớn máy móc đòi hỏi diện tích nhà xưởng lớn – bao gồm khu vực máy móc, kho chứa nguyên liệu và sản phẩm… Thông thường, diện tích của một nhà máy sản xuất túi ni lông cỡ trung bình là khoảng 500 mét vuông.

Về thủ tục mở xưởng sản xuất túi ni lông 

Để mở xưởng sản xuất túi ni lông bạn cần thực hiện các thủ tục sau theo đúng thủ tục quy định:

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lên Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Theo đó, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau: đơn đăng ký kinh doanh, danh sách thành viên, dự thảo điều lệ hội và bản sao một số giấy tờ hợp lệ như CMND, hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật. 

Đăng ký trên cổng thông tin quốc gia

Đăng ký trên cổng thông tin quốc gia 

Sau khi nộp hồ sơ lên ​​Bộ Kế hoạch và Đầu tư sau thời gian quy định, Bộ sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và mã số thuế cho xưởng.

Bước 2: Công bố thành lập mới doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử một quốc gia: Sau khi được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp thực hiện công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử một quốc gia và nộp lệ phí theo quy định.

Thủ tục mở xưởng sản xuất túi ni lông

Thủ tục mở xưởng sản xuất túi ni lông 

Tương ứng, nội dung công bố bao gồm giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, thông tin ngành nghề, v.v.

Bước 3: Các thủ tục sau khi có giấy phép kinh doanh

  • Doanh nghiệp phải khắc dấu và thông báo phát hành mẫu dấu.
  • Lắp đặt biển hiệu tại trụ sở công ty.
  • Doanh nghiệp kê khai và nộp thuế cho trụ sở chính theo quy định. Có thể tại phòng thuế khu vực.
  • Bước tiếp theo, công ty mở tài khoản ngân hàng và cần thông báo cho sở kế hoạch  đầu tư về tài khoản ngân hàng.
  • Đăng ký chữ ký số và kích hoạt nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp của bạn.
  • Nộp thuế môn bài cho công ty.
  • Xử lý các thủ tục đặt in và xuất hóa đơn GTGT đặc biệt.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thủ tục, vốn mở xưởng sản xuất túi ni lông, hy vọng với những giải đáp của GBD Vina, bạn đã nắm được những thông tin cơ bản trước khi mở xưởng sản xuất bao bì.