Cách làm hộp đựng giày đơn giản chẳng cần nhiều “hoa tay”

Trong máu của các cô nàng hẳn là cũng có một phần nào đó mê mẩn việc làm đồ handmade. Vậy thì sao không thỉnh thoảng trổ tài “biến hóa” những nguyên liệu cũ thành những món đồ xinh xắn. Ví dụ như tự làm hộp đựng giày bằng bìa carton bỏ đi xem sao? Không quá phức tạp như những gì mà bạn nghĩ đâu, ngay sau đây sẽ là cách làm hộp đựng giày đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể tự thực hiện tại nà cho mình. Cùng GBD vina tìm hiểu nhé!

Cách làm hộp đựng giày tại nhà vô cùng đơn giản

Cách làm hộp đựng giày tại nhà vô cùng đơn giản

Hướng dẫn cách làm hộp đựng giày

Không để bạn phải đợi lâu nữa. Ngay bây giờ hãy cùng đến nay với cách làm hộp đựng giày bằng carton nhé. Đầu tiên, hãy chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết gồm:

  • Bìa carton 
  • Giấy họa tiết để trang trí cho hộp giấy
  • Kéo, bút, thước, băng dính, keo nến

Để làm hộp đựng giày có rất nhiều cách khác nhau. Tùy vào diện tích của miếng bìa carton bạn có, chúng ta sẽ có những cách làm hộp khác nhau. Nếu diện tích đủ rộng, chúng ta có thể tạo thành khối liền và lắp ghép vào với nhau mà không cần phải dán. Nhưng thông thường, việc làm hộp giày tại nhà tận dụng các tấm bìa nhỏ. Vì thế, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm hộp đựng giày bằng cách lắp ghép các mảnh giấy lại với nhau nhé. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào.

    • Bước 1: Chúng ta lấy giấy carton sao đó vẽ một hình chữ nhật với kích thước vừa vặn với giày của mình để làm phần đế hộp. Tốt nhất là nên đo trực tiếp giày mà chúng ta muốn bảo quản vì kích thước và chiều cao mỗi một đôi sẽ khác nhau. Tiếp đó, cắt 4 cạnh của hộp với 2 mảnh lớn và 2 mảnh nhỏ có kích thước bằng chiều dài và chiều rộng của đáy. Chiều cao tùy ý.
  • Bước 2: Tiếp theo trong cách làm hộp đựng giày bằng giấy là làm phần nắp hộp giày. Bạn cũng cắt 5 miếng bìa như trên với kích thước như sau: 1 miếng hình chữ nhật lớn có kích thước lớn hơn so với đế hộp ở trên từ 1,5 đến 2mm để có thể đậy khít hộp. 4 mảnh để làm cạnh cũng đo theo chiều dài, chiều rộng của hộp nhưng chiều cao ngắn hơn chỉ khoảng 5cm là được. 
  • Bước 3: Sau khi có những tấm bìa để làm hộp, bạn dùng keo nến hoặc băng dính đã chuẩn bị để ghép các bộ phận lại với nhau. 
  • Bước 4: Tiếp đến là cắt giấy họa tiết theo kích thước của hộp giày mỗi cạnh thêm khoảng từ 1-2cm để dán xung quanh làm sao đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất. Hoặc chúng ta cũng có thể sơn, vẽ, dán sticker tùy theo sở thích của mình.

Xem ngay: 2 cách làm hộp quà bằng bìa carton siêu đơn giản

Hộp đựng giày sau khi hoàn thành

Hộp đựng giày sau khi hoàn thành

Lợi ích việc làm hộp đựng giày bằng bìa carton 

Cách làm hộp đựng giày vô cùng đơn giản phải không nào? Sản phẩm cho dù không được đẹp và chỉn chu như khi chúng ta mua ngoài hàng nhưng khi hoàn thành chắn sẽ sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng hài lòng bởi công sức bỏ ra cũng như lợi ích mà chúng mang đến. Hãy cùng xem những lợi ích mà việc làm hộp đựng giày bằng bìa carton mang đến là gì nhé.

    • Hộp đựng giày bằng giấy có khả năng chống ẩm tốt. Từ đó, đảm bảo cho giày của chúng ta không bị nấm, mốc tấn công. Đồng thời, hộp kín cũng hạn chế các loại bụi bặm, côn trùng làm ảnh hưởng đến chất lượng giày của bạn. TỪ đó, tăng tuổi thọ cũng như độ bền của sản phẩm.
    • Khi sử dụng hộp đựng giày, không gian của ngôi nhà chúng ta sẽ trở nên ngăn nắp và gọn gàng hơn rất nhiều. Điều này vừa giúp việc vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa dễ dàng. Đồng thời hạn chế sự xuất hiện của các loại côn trùng vi khuẩn tấn công không gian sống của bạn.
    • Việc vận chuyển giày từ nơi này đến nơi khác thuận lợi hơn rất nhiều. Bạn không cần lo lắng đến việc giày bị hỏng hay thất lạc.
    • Quá trình phân loại và lựa chọn giày để đi hằng ngày của bạn cũng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Cách làm hộp đựng giày handmade đơn giản, giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như công sức thực hiện mà vẫn đảm bảo cho việc bảo quản sản phẩm hiệu quả tương tự như khi chúng ta sử dụng các chất liệu khác như gỗ, nhựa, tre,…
  • Hộp giấy rất dễ tái chế và cũng rất thân thiện với môi trường, an toàn đối với sức khỏe người dùng.

Xem ngay: In hộp giấy đựng đồ chơi trẻ em: Quy cách tiêu chuẩn, chất liệu và

Sản phẩm giúp bảo quản giày tốt hơn

Sản phẩm giúp bảo quản giày tốt hơn

Kích thước hộp carton đựng giày

Chúng ta hoàn toàn không có giới hạn cho kích thước của hộp đựng giày. Với Cách làm hộp đựng giày phía trên, bạn hoàn toàn có thể làm hộp đựng giày tùy theo nhu cầu của mình. Tuy nhiên, để tạo nên sự đồng đều cho các loại hộp đựng giày giúp khu vực này có tính thẩm mỹ cao hơn thì hãy cùng tham khảo kích thước của hộp đựng giày sau đây nhé.

  • 25 x 15 x 8cm
  • 25 x 17 x 10cm
  • 28 x 16 x 10cm
  • 28 x 19 x 19cm
  • 31 x 19 x 11cm
  • 32 x 20 x 11cm
  • 33 x 20 x 12.5cm

Xem ngay: In hộp giấy đựng rượu dựa trên các quy chuẩn nào?

Bạn có thể tùy chọn kích thước hộp phù hợp để thực hiện

Bạn có thể tùy chọn kích thước hộp phù hợp để thực hiện

Như vậy là cách làm hộp đựng giày vô cùng đơn giản đã được chúng tôi giới thiệu đến bạn rồi. Còn chần chừ gì mà chưa bắt tay vào làm ngay thôi chứ.

Xem ngay: In hộp giấy đựng khẩu trang chuyên nghiệp, giá rẻ