Gợi ý cách gấp hộp giấy đựng rác đơn giản và nhanh chóng

Gợi ý cách gấp hộp giấy đựng rác đơn giản và nhanh chóng

Một hộp giấy nhỏ xinh ở trên bàn được sử dụng để đựng rác sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức và thời gian. Không những thế, chiếc hộp này cũng sẽ góp công sức để giữ cho khu vực làm việc của bạn luôn được sạch sẽ và gọn gàng hơn. Dưới đây là những cách gấp hộp giấy đựng rác bằng giấy A4 mà GBD Vina gợi ý cho cho bạn. Đây chắc chắn sẽ là những chiếc hộp đặc biệt nhất dành riêng cho bạn. 

Cách gấp hộp giấy đựng rác dễ làm nhất

Một trong những cách gấp hộp giấy đựng rác đơn giản nhất được áp dụng chính là cách gấp Origami. Với phương pháp này, bạn có thể sử dụng bất cứ loại giấy nào mà mình yêu thích. Đây có thể là một tờ giấy màu, giấy báo hoặc tờ rơi cũ. Bạn có thể tái sử dụng những tờ giấy này để tiết kiệm cũng như bảo vệ môi trường sống của mình. 

Nguyên liệu cần có

Để bắt tay vào thực hiện cách gấp hộp giấy đựng rác đơn giản, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ bao gồm: Giấy (bất cứ loại nào bạn thích) với kích thước mà mình mong muốn. Đây là tất cả những gì mà bạn cần chuẩn bị cho mình. 

Xem ngay: Hướng dẫn cách gấp hộp quà bằng giấy siêu đơn giản

Các bước thực hiện

Để bắt đầu với cách gấp hộp giấy đựng rác hình vuông đơn giản, bạn thực hiện theo các bước được hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Bạn gấp đôi tờ giấy lại theo chiều dài của tờ giấy. 

Bước 2: Bạn tiếp tục gấp đôi tờ giấy lại theo chiều dài của tờ giấy đã được gấp trước đó. Thực hiện thêm lần thứ 3.

Bước 3: Bạn mở to tờ giấy mình vừa gấp ra tạo thành một chiếc túi nhỏ như hình minh hoạ sau đây. Kế đến bạn miết nhẹ để làm phẳng hai bên thành túi. 

Hình minh hoạ bước 3
Hình minh hoạ bước 3

Bước 4: Bạn lật ngược tờ giấy này lại và tiếp tục tạo ra một chiếc túi nhỏ như ở bước 3 và làm phẳng hai bên thành túi. 

Bước 5: Bạn gấp tờ giấy vừa tạo hình lại theo đường chấm của hình dưới đây. Mặt trái sẽ được thực hiện tương tự ở bước này. 

Hình minh họa cho bước 5
Hình minh họa cho bước 5

Bước 6: Bạn tiếp tục gấp giấy lại theo chiều mũi tên được chấm trên hình và thực hiện tương tự với mặt trái phía sau.

Hình minh họa cho bước 6
Hình minh họa cho bước 6

Bước 7: Bạn gấp giấy theo hình minh hoạ sau đây. Thực hiện tương tự với mặt giấy phía sau.

Hình minh họa cho bước 7
Hình minh họa cho bước 7

Bước 8: Cuối cùng bạn chỉ cần mở tờ giấy ra theo chiều hướng của mũi tên ở dưới hình là hoàn tất một chiếc thùng đựng rác bằng giấy. 

Hình minh họa cho bước cuối cùng
Hình minh họa cho bước cuối cùng

Cách gấp giấy thành hộp đựng rác có nắp

Một chiếc hộp giấy đựng rác có nắp có thể trở thành một vật dụng trang trí handmade ngay trên chính bàn làm việc của bạn. Vậy để hoàn thiện một chiếc hộp giấy đựng rác như vậy bạn cần chuẩn bị những gì?

Xem ngay: Tiết lộ 8 bước trong quy trình sản xuất hộp giấy

Nguyên liệu cần có

Để có thể bắt tay thực hiện cách gấp hộp giấy đựng rác siêu đơn giản với nắp đậy linh hoạt bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau đây:

  • Kéo
  • Bút, thước
  • Giấy (kích thước nhỏ nhất là 24x28cm, bạn nên sử dụng những loại giấy với độ cứng tương tự như C300) + một tờ giấy với kích thước nhỏ hơn để gấp nắp đậy. 
  • Một cuộn băng keo hai mặt và hồ dán giấy
  • Que tre nhỏ với chiều dài khoảng 8 – 9cm

Hướng dẫn cách gấp giấy làm hộp đựng rác

Các bước thực hiện được bật mí ngay sau đây:

Bước 1: Với tờ giấy sẵn có, bạn sử dụng bút vẽ và cắt ra theo tỷ lệ được đo sẵn trước đó. Phần này sẽ được sử dụng để làm thân của hộp đựng rác. Kích thước này có thể thay đổi lớn nhỏ tùy ý với nhu cầu và kích thước của tờ giấy mà bạn đã chuẩn bị. 

Cắt giấy theo hình vẽ
Cắt giấy theo hình vẽ

Bước 2: Bạn cũng vẽ một hình tương tự với tờ giấy có kích thước nhỏ hơn để thiết kế phần nắp đậy. Tỷ lệ được vẽ sẽ phụ thuộc vào kích thước của phần thân hộp giấy mà bạn đã chuẩn bị trước đó.

Nắp của chiếc hộp giấy với tỷ lệ cắt
Nắp của chiếc hộp giấy với tỷ lệ cắt

Bước 3: Lúc này bạn sử dụng thước kẻ để căn đo theo các đường kẻ trước đó. Kế đến, bạn gấp những mảnh giấy đã được cắt để tạo thành những đường gân như hình minh hoạ sau đây. 

Gấp giấy theo các đường gân sẵn có
Gấp giấy theo các đường gân sẵn có

Bước 4: Sau khi đã tạo được những đường gân, bạn bắt đầu dựng những cạnh bên của chiếc hộp giấy này lên. Sau đó, bạn sử dụng băng keo hai mặt để cố định chúng lại với nhau. Ở phần chiếc nắp, Bạn tạo ra một phần khu nhỏ để nối được với que tre trước đó. Tiếp theo, bạn gắn que tre vào hai đỉnh tam giác của thân hộp giấy đã được dựng lên.

Xem ngay: Bật mí cách gấp hộp hình trái tim chỉ với 3 bước đơn giản

Bước 5: Lúc này, tổng thể của chiếc hộp đựng rác được gấp bằng giấy đã hoàn thiện. Bạn có thể sử dụng màu sơn hoặc giấy màu để trang trí cho chiếc hộp trông bắt mắt hơn. Bạn có thể tận dụng những chiếc giấy màu nhiều hoạ tiết để chiếc hộp trông được sống động hơn.  

Thành phẩm là một chiếc thùng rác có nắp linh hoạt
Thành phẩm là một chiếc thùng rác có nắp linh hoạt

Nhìn chung, cách gấp hộp giấy đựng rác có nhiều phương pháp thực hiện khác nhau. Bạn có thể thử tài khéo léo của mình ngay tại nhà bằng cách áp dụng những phương pháp được gợi ý ở trên. Hy vọng, bằng hoa tay mình có bạn có thể hoàn thiện được một chiếc thùng rác ấn tượng nhất của riêng mình với cách gấp giấy làm hộp đựng rác ở trên.

Có thể bạn quan tâm: