Hướng dẫn cách gấp hộp quà bằng giấy siêu đơn giản

hướng dẫn cách gấp hộp quà bằng giấy siêu đơn giản

Xu hướng gấp hộp quà làm bằng giấy đang được rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu vì những chiếc hộp đặc biệt ấn tượng này. Với vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương, bạn hoàn toàn có thể tự mình làm nên những chiếc hộp giấy này với một trải nghiệm vô cùng thú vị. Dưới đây là những cách gấp hộp quà bằng giấy siêu đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay lúc này. 

Cách gấp hộp quà bằng giấy bìa carton cứng

Một hộp quà được làm bằng giấy carton cứng sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo để bạn đựng những món quà đáng yêu của mình và gửi đến người khác. Cách gấp hộp quà bằng giấy cực kỳ đơn giản với các bước như sau:

Hộp quà đơn được làm từ bìa carton cứng
Hộp quà đơn được làm từ bìa carton cứng

Bước 1: Lựa chọn giấy bìa carton: Bạn có thể sử dụng những loại bìa cứng của các loại hộp đựng ngũ cốc, bánh kẹo. Bạn nên ưu tiên chọn loại bìa có các tông sóng nhằm tạo nên sự chắc chắn khi đựng quà. Sau khi đã chọn được một tấm bìa ưng ý, bạn cắt các góc cạnh của mảnh bìa đúng theo số đo mà mình cần. 

Bước 2: Bạn có thể sử dụng các loại giấy màu hoặc màu vẽ để trang trí vỏ bìa carton trước khi gấp hộp đựng quà. 

Bước 3: Gấp bìa carton lại để hoàn thiện khung xương hộp giấy: Bạn vẽ lên trên bìa một đường với mỗi cạnh của bìa để tạo ra các vạt nhỏ khoảng 5cm đối với hộp lớn và khoảng 6cm đối với những hộp có kích thước nhỏ. Tiếp đến, bạn chia chiều dài còn lại ra thành 4 phần bằng nhau và đánh dấu mỗi đầu rồi nối chúng lại với những đường thẳng song song. Kế đến, bạn gấp tiếp hai bên vào trong từ hai đều nhằm tạo thành các ngăn xếp rồi mở chúng ra. 

Bước 4: Dán hộp: Bạn cắt dọc theo những đường dọc chạm vào phần chiều rộng của tấm bìa hình chữ nhật đã nối. Bạn uống cong 4 cạnh của tấm bìa để tạo thành khung hộp. Phần vạt nhỏ bị thừa ra thì bạn sử dụng keo để gắn chúng vào với thân hộp. Cuối cùng bạn dán phần đế hộp và phần nắp hộp lại với nhau là hoàn tất. 

Xem ngay: Tiết lộ 8 bước trong quy trình sản xuất hộp giấy

Hướng dẫn cách gấp hộp quà bằng giấy – hai hộp đôi

Một loại hình hộp quà giấy khác cũng được yêu thích không kém là dạng hộp đôi. Cách gấp hộp quà bằng giấy theo cách này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và làm theo hướng dẫn các bước đơn giản như sau:

Cách làm hộp quà bằng giấy với hai hộp đôi
Cách làm hộp quà bằng giấy với hai hộp đôi

 

  • Bạn chuẩn bị 2 chiếc hộp carton chưa được dán nắp và đế lại với nhau. Chiếc hộp đầu tiên, bạn dán phần đế và nắp không đóng lại mà dán chúng theo hướng thẳng và để mở. 
  • Chiếc hộp thứ hai, bạn không gấp phần đề mà dán chúng lại tương tự như chiếc hộp thứ nhất. Bạn đặt chồng mặt đế của chiếc hộp thứ hai lên trên nắp của chiếc hộp thứ nhất. Kế đến, bạn sử dụng băng dính hoặc keo dán để cố định hai chiếc hộp này lại với nhau. 
  • Bạn gấp phần nắp của chiếc hộp thứ hai và dán chúng lại là hoàn thành. 

Xem ngay: Tầm quan trọng của Vector mẫu thiết kế hộp giấy

Cách gấp hộp quà sinh nhật bằng giấy hình tròn

Một cách gấp hộp quà bằng giấy hình tròn sẽ khiến cho bạn cảm thấy vô cùng đặc biệt khi nhìn vào. Những hộp quà bằng giấy hình tròn sẽ khác so với những chiếc hộp hình chữ nhật, chính vì vậy, cách làm của chúng cũng sẽ không giống nhau. Nguyên liệu cần có cho quá trình gấp hộp quà hình tròn bằng giấy gồm có sơn, giấy màu, compa, ruy băng,… Các bước thực hiện lần lượt như sau:

Hộp quà sinh nhật hình tròn siêu ấn tượng
Hộp quà sinh nhật hình tròn siêu ấn tượng

Bước 1: Bạn dán các loại giấy màu, giấy hoặc tiết lên trên bề mặt của các tấm bìa các tông tùy theo sở thích của mình. 

Bước 2: Bạn sử dụng compa và vẽ 1 hình tròn lên trên tấm bìa tùy theo kích thước mà bạn cần để tạo hình cho thân hộp. Bạn vẽ tiếp 1 hình tròn khác với đường kính lớn hơn hình tròn trước đó khoảng 1,5mm đến 2mm để tạo hình cho nắp đậy. Sau đó, bạn sử dụng kéo để cắt rời hai hình tròn vừa rồi. 

Bước 3: Bạn cắt một dải bìa hình chữ nhật có chiều dài bằng với chu vi của hình tròn được sử dụng làm thân hộp. Chiều cao của dải bìa này phải cao hơn chiều cao của món quà. Phần nắp thường sẽ được cắt khoảng 2,5cm đến 5cm. 

Bước 4: Bạn sử dụng tấm bìa mà mình vừa cắt để dán vào phần đế. Nếu bị thừa ra thì bạn lấy kéo cắt bớt đến khi chúng được vừa khít với nhau. Sau đó, bạn cuộn tròn và dán tiếp 2 mép bìa lại với nhau bằng keo sữa để hoàn thiện một thành hộp hình trụ. Bạn thực hiện những công đoạn tương tự với chiếc nắp hộp. 

Bước 5: Bạn sử dụng ruy băng hoặc nơ đã chuẩn bị trước đó để trang trí cho hộp quà sao cho tổng thể được bắt mắt và ấn tượng nhất. 

Xem ngay: Hộp giấy là gì? Đơn vị nào sản xuất bao bì hộp giấy uy tín?

Cách gấp hộp quà bằng giấy đơn giản hình trái tim

Nếu bạn cảm thấy quá nhàm chán với những chiếc hộp đựng quà hình tròn, hình chữ nhật thì có thể thử sức mình với cách gấp hộp quà bằng giấy hình trái tim. Những bước thực hiện bao gồm:

Trao đi tình cảm với những chiếc hộp hình trái tim
Trao đi tình cảm với những chiếc hộp hình trái tim

Bước 1: Bạn vẽ lên bìa carton với 2 hình trái tim có kích thước giống nhau. Sau đó, bạn sử dụng kéo để cắt rời hai trái tim này ra để làm phần đế và phần nắp hộp. 

Bước 2: Bạn cắt 1 hình chữ nhật với chiều dài dọc theo tờ giấy A4. Chiều cao của tấm bìa hình chữ nhật này sẽ tùy thuộc vào chiều cao của phần quà mà bạn sẽ đựng trong chiếc hộp này. 

Bước 3: Bạn ép miếng giấy hình chữ nhật vừa cắt theo cạnh của miếng bìa hình trái tim sao cho vừa khít là đẹp. Sau đó, bạn lấy kéo để cắt bỏ phần giấy thừa ra để căn chỉnh sao cho hợp lý. 

Bước 4: Bạn gấp tờ giấy dài xuôi theo chiều dọc với tỷ lệ là 1:3 cm. Đối với phần giấy bìa 1cm, bạn cắt chúng theo hình răng cưa. 

Bước 5: Bạn dán phần thân hộp hình chữ nhật với phần đế hình trái tim. Một tấm bìa hình trái tim còn lại sẽ được sử dụng để làm nắp hộp.

Những chiếc hộp đựng quà sinh nhật bằng giấy handmade dạo gần đây rất được nhiều bạn trẻ yêu thích. Đây vừa là cách thể hiện sự khéo tay vừa giúp bạn có được một chiếc hộp mang bản sắc riêng không trùng lặp với người khác. Chắc chắn khi nhận được những chiếc hộp này, người nhận quà cũng sẽ cảm thấy vô cùng thích thú. 

Trên đây là những cách gấp hộp quà bằng giấy siêu đơn giản mà bạn có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà. GBD Vina hy vọng, bằng những hướng dẫn kỹ lưỡng ở trên sẽ giúp bạn hoàn thiện một thành phẩm ưng ý nhất. Chúc các bạn thành công với những hộp quà bằng giấy của mình.

Có thể bạn quan tâm: