Bạn đã biết cách sử dụng túi zip bạc đúng chuẩn?

Trong đời sống hiện nay, túi zip đã trở thành một vật dụng vô cùng phổ biến và được nhiều người sử dụng. Trong số đó, túi zip bạc là một Mặc dù phổ biến là thế, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng túi zip bạc đúng cách. Hãy cùng GBD Vina khám phá cách sử dụng loại túi này chính xác nhất để chúng có thể phát huy hết tác dụng của mình. 

Khái niệm Túi zip bạc là gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại túi zip khác nhau. Mỗi một loại túi zip đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Mục đích sử dụng của những chiếc túi này cũng không giống nhau. Túi zip bạc là một trong số những sản phẩm được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hiện nay. Vậy túi zip bạc có nghĩa là gì?

Tìm hiểu về túi zip bạc

Tìm hiểu về túi zip bạc

Túi zip bạc thực chất là một loại túi khá dày với màu bạc bao phủ bên ngoài lớp túi. Túi zip bạc thường được sử dụng để đựng những loại thực phẩm ở dạng bột hoặc dạng chất lỏng. Túi có khả năng chống thấm, chống rỉ và chống dính trong một thời gian dài khá tốt. Hơn nữa, người dùng khi mua sản phẩm cũng không thể nhìn thấy được sản phẩm ở bên trong như thế nào nhờ lớp bạc bao phủ ở bên ngoài. 

Túi zip bạc cũng được chia ra làm hai loại gồm có loại phủ bạc một mặt và loại phủ bạc cả hai mặt. Chúng được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn. 

Xem ngay: Túi zipper đựng thực phẩm – lựa chọn số 1 cho các đơn vị kinh doanh thực phẩm

Những ứng dụng trong đời sống của túi zip bạc

Cách sử dụng túi zip bạc trong đời sống hiện nay được áp dụng với rất nhiều lĩnh vực và hoạt động khác nhau. Bạn có thể nhìn thấy túi zip bạc ở hầu hết khắp mọi nơi như siêu thị hay cửa hàng tiện lợi. Sự phủ sóng rộng rãi này phần nào cũng cho thấy được chất lượng và sự tiện dụng mà loại túi này mang lại. Những tính ứng dụng phổ biến của túi zip bạc có thể kể đến như sau:

Túi zip bạc được sử dụng phổ biến trong đời sống

Túi zip bạc được sử dụng phổ biến trong đời sống

  • Thường được sử dụng để chứa đựng những loại đồ uống đáp ứng nhu cầu mua mang về của khách hàng. 
  • Một dạng bao bì vô cùng lý tưởng để bảo quản các loại bột hoặc thực phẩm khô để ngăn chặn chúng tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài khiến chúng mau hư hỏng hơn. 
  • Được sử dụng trong việc bảo quản những loại thực phẩm tươi sống như tôm, cá, thịt, rau xanh hay trái cây,…
  • Đựng những linh kiện điện tử hoặc những thiết bị công nghệ khác để tránh tình trạng bị han gỉ hoặc gây thất lạc. 
  • Ứng dụng trong việc đựng các loại đồ ăn nhanh với thời gian bảo quản lâu dài hơn so với túi bóng thông thường. 
  • Với khả năng hiển thị vô cùng sắc nét và rõ ràng về yếu tố màu sắc, túi zip bạc còn được sử dụng nhiều trong việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. 

Xem ngay: GBD VINA – công ty sản xuất túi zipper uy tín hàng đầu Việt Nam

Những ưu điểm nổi bật của túi zip bạc

So với các dòng túi zip thông thường khác, cách sử dụng túi zip bạc cũng có nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn. Cụ thể:

Thiết kế kín đáo, thông minh

Loại túi zip này tương đối dày dặn với thiết kế khóa bấm miệng và vuốt mép. Túi được bao bọc thêm một lớp bạc vô cùng sang trọng và sạch sẽ khiến người nhìn ấn tượng ngay từ lần đầu. Túi có thiết kế khá thông minh nên người sử dụng sẽ dễ dàng để đóng mở túi hơn chỉ với một động tác miết khá nhẹ nhàng. Bạn sẽ không cần sử dụng đến các loại dây buộc mà vẫn đảm bảo vật dụng, thực phẩm ở bên trong được bảo quản một cách tốt nhất.

Thiết kế thông minh, bảo quản tuyệt vời

Thiết kế thông minh, bảo quản tuyệt vời

Độ bền cực cao

Sở hữu đặc điểm là sự dày dặn và vô cùng dẻo dai, túi zip bạc nhờ vậy có độ bền cực kỳ cao. Túi có thể đựng được nhiều loại hình sản phẩm ở dạng lỏng, rắn hoặc bột mà vẫn đảm bảo sự chắc chắn. Sản phẩm được đựng ở bên trong không lo bị rơi rớt ra ngoài và vẫn được bảo quản một các tối ưu nhất. 

Xem ngay: Tìm hiểu cách hút chân không túi zip đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà

Phát huy tối đa hiệu quả khi bảo quản thực phẩm

Mọi người thường áp dụng cách sử dụng túi zip bạc để bảo quản các loại thực phẩm. Túi đã được tráng thêm một lớp bạc nên có tính chống dính, chống thấm cũng như chống lại tình trạng rỉ nước rất tối ưu. Đồng thời, nhờ lớp bạc này nên túi cũng hạn chế được ánh sáng từ môi trường tự nhiên bên ngoài tác động đến chất lượng của sản phẩm ở bên trong. 

Túi zip bạc có thể ngăn chặn nguồn không khí từ bên ngoài tràn vào bên trong khiến thực phẩm bị hư hỏng. Ngoài ra, túi còn giữ được hơi ẩm và nhiệt một cách an toàn để bảo vệ thực phẩm có thể duy trì được chất lượng ở mức tốt nhất. 

Các mẫu túi zip bạc thường được sử dụng để cất giữ các loại củ quả sấy khô hoặc cà phê, trà chanh,… mà vẫn đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Bảo quản thực phẩm cực tốt

Bảo quản thực phẩm cực tốt

Hướng dẫn cách sử dụng túi zip bạc đúng chuẩn, hiệu quả

Có khá nhiều người khi sử dụng túi zip bạc thường dùng hết sức mình để đẩy hết khí ở trong túi ra ngoài rồi khóa miệng túi lại. Một số người lại cho rằng chỉ cần đóng kín túi lại là được. Tuy nhiên, dù bạn có cố làm như thế nào thì ở trong túi vẫn còn dư lại một lượng khí nhất định. Vậy cách sử dụng túi zip bạc thế nào chuẩn nhất?

  • Đầu tiên, bạn cho thực phẩm cần cất giữ vào bên trong túi rồi ép bớt không khí tràn ra ngoài như cách sử dụng túi zip thông thường khác. Sau đó, bạn miết nhẹ miệng túi và chừa lại một cái lỗ nhỏ ở trên miệng túi.
  • Tiếp đến, bạn cho miệng của mình đặt vào chiếc lỗ nhỏ ở trên miệng túi và dùng sức để hút hết không khí trong đó ra ngoài. Bạn có thể dùng một chiếc ống hút để đảm bảo vệ sinh tốt hơn. Bạn cũng có thể tận dụng áp suất lớn của nước để đẩy không khí ở trong túi ra bên ngoài một cách nhanh chóng. 
  • Khi trong túi đã được loại bỏ hết lượng không khí còn sót lại thì môi trường bên trong đã ở đáp ứng đủ điều kiện bảo quản thực phẩm. Lúc này bạn chỉ cần miết nhẹ tay để miệng túi đóng lại và mang đi bảo quản trong tủ lạnh là được. 

Cách sử dụng túi zip bạc với những bước cực kỳ đơn giản

Cách sử dụng túi zip bạc với những bước cực kỳ đơn giản

Với đặc điểm nổi bật trên, túi zip bạc đã trở thành một vật dụng không thể thiếu được của đời sống ngày nay. GBD Vina đã chỉ cho bạn cách sử dụng túi zip bạc với các bước thực hiện siêu đơn giản ở trên. Với cách làm này, chắc chắn bạn có thể cất giữ và bảo quản thực phẩm, đồ đạc của mình một cách gọn gàng và tiện lợi nhất.

Xem ngay: Địa chỉ in túi zipper giấy kraft uy tín, giá tốt nhất tại Hà Nội