Tiết lộ 8 bước trong quy trình sản xuất hộp giấy

tiết lộ 8 bước trong quy trình sản xuất hộp giấy

Các loại hộp giấy trên thị trường rất đa dạng. Chúng đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của mọi khách hàng. Hộp giấy giúp cho việc đóng gói các mặt hàng tốt hơn. Ngoài ra, chúng cũng giúp quá trình vận chuyển trở nên dễ dàng. Quy trình sản xuất hộp giấy rất phức tạp bao gồm nhiều bước khác nhau. Bài viết của GBD VINA dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ quy trình này được thực hiện như thế nào.

Vì sao hộp giấy ngày càng được sử dụng phổ biến?

Hiện nay hộp giấy được sử dụng nhiều để đựng trà, cà phê, mỹ phẩm,…Đây cũng là loại bao bì được sử dụng rất nhiều để thay thế túi nilon. Thực tế cho thấy việc sử dụng hộp giấy mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như cộng đồng.

  • Bảo vệ môi trường: Đây là tác dụng đầu tiên mà ai cũng thấy ở bao bì hộp giấy. So với bao bì bằng nhựa hay túi nilon thì bao bì bằng giấy dễ phân hủy hơn rất nhiều. Vì vậy sử dụng hộp giấy chính là hành động thiết thực để bảo vệ môi trường. 
  • Hộp giấy cũng cho thấy sự cứng cáp với tính thẩm mỹ cao. Chúng không chỉ có thiết kế, màu sắc đẹp mà còn toát lên sự sang trọng cho người dùng.
  • Nhờ cấu trúc vững chãi và khả năng chịu lực tốt, hộp giấy có tác dụng bảo quản sản phẩm bên trong rất tốt. Các mặt hàng được chứa đựng bên trong luôn có được sự an toàn.
  • Hộp giấy cũng được in đầy đủ các thông tin. Bởi vậy chúng cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng như tên sản phẩm, tên doanh nghiệp, địa chỉ, số lượng, kích thước,…
  • Bao bì hộp giấy cũng là công cụ marketing hiệu quả. Doanh nghiệp có thể thiết kế sản phẩm hộp giấy mang đặc trưng riêng của mình. Từ đó tạo sự thu hút cho khách hàng thông qua những thông tin, hình ảnh, thông điệp có trên bao bì. Đây cũng là cách để doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

Xem ngay: Tầm quan trọng của Vector mẫu thiết kế hộp giấy

Hộp giấy được sử dụng nhiều và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Hộp giấy được sử dụng nhiều và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Quy trình sản xuất hộp giấy

Việc sản xuất hộp giấy không hề đơn giản. Để có được sản phẩm hộp giấy hoàn thiện mang đến cho khách hàng thì đơn vị cung cấp dịch vụ phải tiến hành nhiều bước khác nhau. Dưới đây là 8 bước trong quy trình sản xuất hộp giấy

Trao đổi với khách hàng về ý tưởng thiết kế

Để mang đến sản phẩm hộp giấy mới, đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng thì việc thì việc trao đổi với khách hàng về ý tưởng thiết kế là điều không thể bỏ qua. Thông qua bước này, bạn sẽ biết được mục đích, yêu cầu của khách hàng. Khách hàng sử dụng hộp giấy để đựng hàng hóa gì? Trọng lượng hàng hóa đựng là bao nhiêu? Chất liệu là giấy gì? Mẫu mã như thế nào? Số lượng, thời gian bàn giao sản phẩm khi nào? 

Khi đã tìm hiểu được mục đích, nhu cầu của khách hàng, đơn vị sản xuất sẽ tư vấn để khách hàng lựa chọn được chất liệu giấy phù hợp. Đồng thời lựa chọn được những thông tin, hình ảnh, nội dung độc đáo nhất để in trên hộp giấy.

Trường hợp khách hàng đã có mẫu thiết kế sẵn, đơn vị sản xuất vẫn cần trao đổi cụ thể để có sự thống nhất rõ ràng. Từ đó mang đến cho khách hàng sản phẩm hộp giấy tốt nhất.

Xem ngay: Cập nhật các mẫu hộp giấy đẹp nhất trên thị trường hiện nay

Thiết kế mẫu hộp giấy trên phần mềm

Đây là bước rất quan trọng trong quy trình sản xuất hộp giấy. Bước này công ty sản xuất hộp giấy sẽ hiện thực hóa ý tưởng của khách hàng thành vector mẫu thiết kế hộp giấy trên phần mềm phù hợp như AI, Corel,…Mẫu thiết kế này bao gồm cấu trúc, hình dạng, hình ảnh, thông tin của hộp giấy. 

Đơn vị thiết kế, sản xuất hộp giấy chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ chỉnh sửa mẫu thiết kế đến khi khách hàng cảm thấy hài lòng mới thôi.

Thiết kế mẫu hộp giấy trên phần mềm là bước rất quan trọng trong quy trình sản xuất hộp giấy
Thiết kế mẫu hộp giấy trên phần mềm là bước rất quan trọng trong quy trình sản xuất hộp giấy

Làm khuôn in

Khuôn in tác động rất nhiều đến chất lượng hộp giấy sau khi in về màu sắc, hình ảnh và các chi tiết khác. Vì thế khâu làm kẽm in luôn được chú trọng và tốn rất nhiều thời gian.

In thử mẫu hộp giấy

Sau khi đã làm xong khuôn kẽm in thì việc in thử mẫu hộp giấy là rất cần thiết. Công ty in ấn sẽ in thử để kiểm tra xem chất lượng hộp giấy sau khi in sẽ như thế nào? Màu sắc, thông tin, hình ảnh và các chi tiết trên hộp giấy có đáp ứng yêu cầu hay không. Nếu không thì cần tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục những tồn tại này.

In hộp giấy 

Sau khi đã in thử mẫu hộp giấy và đạt chất lượng như mong muốn thì công ty in ấn sẽ tiến hành in với số lượng hộp giấy mà khách hàng đã đặt. Công ty sẽ sử dụng máy offset để in các hình ảnh lên hộp giấy. Tùy theo bản thiết kế mà có thể sử dụng máy in offset 4,5 hay 9 màu. Kỹ thuật in offset sẽ làm cho các hình ảnh dính mực in ép lên các tấm offset bằng cao su. Sau đó từ tấm cao su này lên bề mặt chất liệu giấy. 

Nhờ in offset mà hình ảnh in trên hộp giấy sắc nét và sạch hơn so với in trực tiếp. Ngoài ra bản in offset còn có tuổi thọ lâu hơn.

Xem ngay: Hộp giấy là gì? Đơn vị nào sản xuất bao bì hộp giấy uy tín?

In hộp giấy theo số lượng khách hàng đã đặt
In hộp giấy theo số lượng khách hàng đã đặt

Gia công hộp giấy

Bước tiếp theo trong quy trình sản xuất hộp giấy là gia công hộp giấy theo yêu cầu. Gia công bao gồm một số công việc như:

  • Cán màng bóng, màng mờ: Công đoạn này giúp phủ lên bề mặt hộp giấy lớp màng polyme. Cán màng bóng có tác dụng tạo sự tươi sáng cho hộp giấy. Trong khi đó cán màng mờ lại tạo cho bao bì có được sự tinh tế và sang trọng.
  • Dập chìm, dập nổi: Kỹ thuật này được sử dụng để tạo sự nổi bật cho chi tiết nào đó trên bao bì hộp giấy như logo, icon hay phần chữ,….Những chi tiết này sẽ nổi lên hoặc chìm xuống so với toàn bộ mặt phẳng của hộp giấy.
  • Ép kim: Công đoạn này giúp nhấn mạnh chi tiết nào đó trên bề mặt hộp giấy bằng nhũ bạc, nhũ vàng hay màu sắc khác tùy theo sở thích của khách hàng.

Ngoài ra công đoạn gia công sản phẩm còn bao gồm một số kỹ thuật khác như phủ UV/Vanish, gấp, dán hoặc gắn các chi tiết tạo sự liên kết để hoàn chỉnh sản phẩm.

Gia công hộp giấy bao gồm nhiều kỹ thuật khác nhau
Gia công hộp giấy bao gồm nhiều kỹ thuật khác nhau

Bế gân, dán hộp

Đây là công đoạn cuối cùng trong quy trình sản xuất hộp giấy. Ở bước này công ty sản xuất sẽ dùng máy bế để cắt, tạo rãnh và tạo đường gân hộp giấy theo hình dạng đã thiết kế. Sau khi hình thành các đường gân đã bế thì việc khâu và dán hộp sẽ được thực hiện nhanh hơn.

Kiểm tra chất lượng, bàn giao sản phẩm cho khách hàng

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, công ty sản xuất hộp giấy sẽ kiểm tra lại toàn bộ chất lượng sản phẩm lần cuối xem đã đáp ứng yêu cầu chưa, có gì sai sót không. Nếu tất cả đều đảm bảo thì sẽ bàn giao cho khách hàng và thanh lý hợp đồng.

Bàn giao sản phẩm hộp giấy cho khách hàng khi đã hoàn thiện
Bàn giao sản phẩm hộp giấy cho khách hàng khi đã hoàn thiện

In hộp giấy ở đâu đảm bảo uy tín và chất lượng?

GBD VINA là công ty hoạt động lâu năm trong lĩnh vực sản xuất bao bì, hộp giấy với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Tất cả sản phẩm của công ty đều đảm bảo chất lượng, được thiết kế đẹp mắt và mang đến sự tiện dụng. Nhờ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại cùng quy trình sản xuất chuyên nghiệp, GBD VINA luôn mang đến cho khách hàng các sản phẩm hộp giấy hoàn hảo và đẳng cấp. 

Nếu bạn đang có nhu cầu in ấn, sản xuất bao bì như túi nilon, túi zipper, hộp giấy,…hãy đến với GBD VINA. Công ty luôn mang đến cho bạn giải pháp đóng gói tốt nhất với chi phí hợp lý. Đây thực sự là đối tác uy tín, chất lượng mà bạn đang tìm kiếm.

Như vậy bạn đã thấy quy trình sản xuất hộp giấy bao gồm các bước như thế nào. Sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt sẽ mang đến cho khách hàng sản phẩm hoàn hảo nhất. Điều này thường chỉ có ở những công ty uy tín, chuyên nghiệp. Đến với GBD VINA bạn sẽ nhận được những giá trị đích thực, xứng đáng với số tiền bạn đã bỏ ra.

Có thể bạn quan tâm: